Nhằm hỗ trợ quý đối tác nhận định bao quát tình hình của Zalo Ads trong 3 tháng vừa qua về tỷ lệ các ngành, hình thức quảng cáo, mức CTR trung bình của từng ngành, từng hình thức ads… để có thể lựa chọn và tối ưu chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất.
Tỷ trọng giữa các ngành trong 3 tháng vừa qua

Trong 3 tháng vừa qua, hình thức Ǫuảng cáo Website được nhà quảng cáo lựa chọn nhiều nhất, tiếp sau đó là Ǫuảng cáo Zalo Official Account. Nhưng vào tháng 09/2020, hình thức Ǫuảng cáo Form ra mắt chính thức đã chiếm tỷ trọng cao trong các hình thức quảng cáo cụ thể:
- Ǫuảng cáo Website vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất (hơn 40%).
- Ǫuảng cáo Form chiếm tỷ trọng cao thứ 2 (hơn 25%).
- Ǫuảng cáo Zalo Official Account chiếm hơn 15%.
Sau đó là Ǫuảng cáo video và các gói booking khác.

Tỷ trọng giữa các ngành trong 3 tháng vừa qua không có sự thay đổi nhiều so với các quý trước, top 5 ngành chiếm tỷ trọng cao nhất vẫn là:
- Chăm sóc làm đẹp & chăm sóc cá nhân
- Sức khỏe
- Bất động sản
- Công – nông nghiệp
- Tài chính
Trong đó có biến động lớn nhất là sự tăng mạnh của ngành Bất động sản từ tháng 09 – tháng 10 do sự ra mắt hình thức quảng cáo Form đã mang lại hiệu quả cao cho nhà quảng cáo.
Ngoài ra, ngành Công – Nông nghiệp cũng tăng mạnh do thị hiếu và nhu cầu xã hội.

Dễ dàng nhận thấy tỷ lệ CTR trung bình của hình thức Quảng cáo Form đạt kết quả tốt nhất trong các hình thức quảng cáo (đạt trung bình hơn 0.6%), sau đó là hình thức Ǫuảng cáo Website (trung bình đạt hơn 0.52 %) và Ǫuảng cáo Bài viết (từ 0.4%).
Ngoài ra không có sự khác biệt và thay đổi nhiều giữa các hình thức còn lại như: Ǫuảng cáo Video, Ǫuảng cáo OA và Ǫuảng cáo Sản phẩm trong 3 tháng vừa qua.

Nhìn chung, CTR trung bình của các ngành chính đạt từ 0.35% trở lên, trong đó:
- Ngành Công – Nông nghiệp có CTR đạt cao nhất từ 0.7%
- Ngành Bất động sản đạt CTR từ 0.6%
- Ngành Ô tô & Xe cộ và Sức khỏe đạt CTR gần tương đương nhau: 0.5%
- CTR ngành thời trang ổn định 0.47% trong suốt 3 tháng vừa qua.
- CTR ngành tài chính có sự giảm nhẹ từ 0.43% – 0.36%
Performance trung bình giữa các ngành và ví dụ
Performance trung bình của ngành Bất động sản:

Tháng 09/2020
- Avg.CPC: 3,593đ
- Avg.CTR: 0.69%
Tháng 10/2020
- Avg.CPC: 3,812đ
- Avg.CTR: 0.73%
Ví dụ:
Dự án Astral City – Đơn vị thực hiện: Agency XHS
- Avg.CTR: 0.78%
- Avg.CPL : ~ 165,000VNĐ
Preformance trung bình của ngành Chăm sóc sức khỏe & Chăm sóc cá nhân:

Tháng 09/2020
- Avg.CPC: 4,583đ
- Avg.CTR: 0.50%
Tháng 10/2020
- Avg.CPC: 6,121đ
- Avg.CTR: 0.52%
Ví dụ:
Thẩm mỹ DrD
- Avg.CTR: 0.53%
- Avg.CPL : 330,000đ – 500,000đ
Preformance trung bình của ngành Tài chính – Bảo hiểm:

Tháng 09/2020
- Avg.CPC: 3,120đ
- Avg.CTR: 0.64%
Tháng 10/2020
- Avg.CPC: 3,213đ
- Avg.CTR: 0.66%
Ví dụ:
Bảo hiểm nhận thọ Prudential
- Avg.CTR: 0.3%
- Avg.CPL : 70,000 – 200,000đ
Preformance trung bình của ngành Việc làm & Giáo dục:

Tháng 09/2020
- Avg.CPC: 4,019đ
- Avg.CTR: 0.60%
Tháng 10/2020
- Avg.CPC: 3,852đ
- Avg.CTR: 0.54%
Ví dụ:
Trung tâm anh ngữ PoPoDoo Hai Phong School
- Avg.CTR: 0.34%
- Avg.CPL : 400,000đ – 500,000đ
Preformance trung bình của ngành Ô tô & Xe cộ:

Tháng 09/2020
- Avg.CPC: 3,122đ
- Avg.CTR: 0.67%
Tháng 10/2020
- Avg.CPC: 3,299
- Avg.CTR: 0.66%
Ví dụ:
Toyota Nankai Hải Phòng
- Avg.CTR: 0.81%
- Avg.CPL : 300,000đ – 500,000đ