info@webmedia.com.vn Điện thoại: (84-28) 6295 7888 Hotline: 09.6883.6883 (Mr. Duy)

Facebook Applications hay ngắn hơn là Facebook Apps: là các chương trình được thiết kế để tương tác với người dùng Facebook. Thông thường chúng là các ứng dụng web được lập trình bằng một số ngôn ngữ lập trình phổ biến, tuy nhiên chúng có một đặc điểm riêng đó là có thể tương tác với cơ sở dữ liệu của Facebook qua API (Application Programming Interface) để tìm ra một số thông tin như bạn bè, những người đang sử dụng ứng dụng…(tất nhiên là phải được sự cho phép của bạn).

Tại sao lại là Facebook Apps?

Có rất nhiều những lý do giải thích tại sao chúng ta nên sử dụng Facebook Apps. Chúng có thể cải thiện sự giao tiếp giữa khách hàng và dịch vụ khách hàng, cho phép mọi người đăng ký để nhận những tin tức mới và cung cấp cho khách hàng của bạn những phần thưởng đặc biệt.

FacebookApps1

Trong mỗi cách dụng dưới đây có thể giúp bạn tạo được một mối quan hệ vững chắc và sự trung trành với doanh nghiệp của công chúng. Nếu bạn sử dụng một fangate để giấu nội dung từ những người chưa trở thành fans của page, bạn vẫn có thể tăng LIKE cho page của bạn.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra 6 cách sử dụng thành công Facebook apps để xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp và đạt được mục tiêu thu hút khách hàng.

1. Luôn luôn giữ sự liên lạc với khách hàng

– Duy trì email và gửi email đến khách hàng về những thông tin mới nhất và cho họ biết thêm về doanh nghiệp của bạn.
– Sử dụng App đăng ký theo dõi thông tin để lựa chọn địa chỉ email, Lúc này bạn sẽ có một cách hay để kết nối với khách hàng của bạn ngay cả khi họ không có mặt trên facebook. Thậm chí, bạn có thể yêu cầu mọi người LIKE page để có thể đọc những thông tin mà họ quan tâm.
Cập nhật thông tin mới nhưng “nửa vời” để thu hút sự tò mò của công chúng mục tiêu, sau đó các fans của bạn phải trực tiếp đăng ký để có thể đọc được đầy đủ thông tin.

Một sự kiện rất phổ biến về yoga và âm nhạc, Wanderlust, có mặt mọi nơi ở Nam Phi. Wanderlust sử dụng newsletter signup app như một cách để giữ kết nối với các fans nói với họ điều gì xảy ra, ở đâu và khi nào.

FacebookApps2

2. Hỗ trợ khách hàng

– Bạn thường xuyên trao đổi với khách hàng sẽ giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn.
– Sử dụng App “contact us” để cho phép khách hàng và fan của bạn có thể trao đổi với nhau. Kiểu app này giúp bạn sắp xếp quá trình liên lạc và fan có thể vào bất cứ mục nào về xử lý bán hàng, hỗ trợ khách hàng, tin tức…
– Bạn có thể liên kết với kiểu app này bất cứ khi nào một ai đó bình luận trên một status mới hay yêu cầu nhiều thông tin hơn, giữ chúng như “tài sản” facebook của bạn.
– Đừng để dòng thời gian(timeline) của bạn trở thành một forum hỗ trợ công nghệ – chuyển ngay những cuộc trò chuyện sang một kênh khác. Sử dụng một customer service app để giảm tải những cuộc trò chuyện không cần thiết trên timeline của bạn.

AOL biết rằng Facebook Page sẽ dễ tìm kiếm những sự hỗ trợ của khách hàng. Để dễ hơn, họ đã xây dựng nên một customer service app mà cho phép fans đưa câu hỏi lên thẳng Facebook. Họ cũng muốn hướng fan của họ tới những kênh hỗ trợ khách hàng khác trong app.

FacebookApps3

3. Lên lịch một cuộc gặp mặt

– Những người sở hữu những doanh nghiệp nhỏ có rất nhiều việc phải làm nên nhất thiết cần một ứng dụng mà sẽ cho phép khách hàng có thể đặt cuộc hẹn hay “book” phòng thông qua Facebook.
– Bạn có thể hỏi tên, số điện thoại, thời gian khách hàng muốn tới và sau đó, gọi họ để xác nhận lại chính xác thông tin lần nữa. Ứng dụng này là phương án cho ai hoạt động trong doanh nghiệp về dịch vụ, nhà hàng, hair salons, dịch vụ lau dọn….
– Bạn cũng có thể iFrame trong một hệ thống đặt phòng tân tiến cho khách hàng của bạn với một số điều kiểu như OpenTable.
– The Piano Bar uses sử dụng app đặt phòng để “book” phòng và nó cũng tích hợp thêm bản đồ chỉ đường, hướng khách hàng đến các nhà hàng.

FacebookApps4

4. Thúc đẩy những sự kiện đặc biệt

– Sẽ có những thời điểm nhất định trong năm để các doanh nghiệp có thể tận dụng để đẩy mạnh các event của mình.
– Halloween, Lễ Tạ Ơn và các ngày lễ trong tháng 12 (Christmas, Hanukkah, New Year, etc.) là những ví dụ điển hình, tuy nhiên vẫn còn những thời điểm khác trong năm.
– Tại Mỹ, luôn luôn có tuần event giảm giá khổng lồ trong Ngày Tổng Thống Hoa Kỳ, Ngày Liệt Sỹ and Ngày Lao Động. Sau đó là ngày lễ Valentine, Lễ phục sinh, Ngày của mẹ, Ngày của cha, Quốc tế nói dối và nhiều ngày khác nữa.
– Tại Việt Nam, luôn có các event khuyến mãi như Tết Dương Lịch, Tết Nguyên Đán, Valentine, Quốc tế thiếu nhi, Quốc Khánh, Quốc Tế Lao Động, Trung Thu, Ngày Nhà Giáo Việt Nam… Đây là những thời gian doanh nghiệp có thể sử dụng facebook app để đẩy mạnh event và quảng bá thương hiệu trên toàn quốc.
– Những Apps theo mùa kiểu này rất phù hợp với những cuộc thi, câu hỏi trắc nghiệp, coupons và tất cả những gì mà bạn muốn.
– California Avocado Commission sử dụng app này như một cách để tương tác với khách hàng của họ trong một thời gian rất dài. App gần đây của họ “What’s New”, liên kết tới ngày 1-4 với cuộc thi của những người thích ăn bơ.

FacebookApps5

5. Tặng quà Fans

– Tặng quà cho các khách hàng lâu năm và khách hàng của bạn thông qua việc tiếp cận các chương trình khuyến mại đặc biệt bằng một ứng dụng “Facebook độc quyền”.
– Nếu bạn là một e-tailer, bạn thậm chí có thể liên kết fan từ các ứng dụng trên Facebook đến website của bạn.
– Hotels.com cung cấp một “Bí ẩn Coupon giảm giá” mà fan của thương hiệu có thể truy cập từ Facebook Page.
– Khi lần đầu tiên bạn đến app Hotels.com, chúng sẽ dẫn bạn đến Facebook Page và sau đó bắt đầu tìm kiếm những giải pháp.

FacebookApps6

6. Thu thập feedback của khách hàng

Sử dụng một ứng dụng mà có thể khuyến khích khách hàng để lại những feedback về trải nghiệm của họ đối với doanh nghiệp và sản phẩm. Việc thu thập feedback thật sự rất có lợi đối với doanh nghiệp trong việc đưa ra sản phẩm phù hợp với sở thích, nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đó cũng là cách giúp bạn tiếp nhận được những lời khuyên bổ ích để tạo nên sự khác biệt.
Mutiny Kites, một công ty về dụng cụ lướt ván chất lượng hàng đầu, sử dụng áp này để lắng nghe ý kiến khách hàng về mẫu mã sản phẩm. Họ cũng đã kể ra được những sự hài lòng của khách hàng thông qua việc sử dụng sản phẩm.

FacebookApps7

Cung cấp cho khách hàng sự thoải mái trong việc đưa ra feedback sẽ tạo nên sự hài lòng của họ khi mua hàng.

FacebookApps8

Đây là những cách mà bạn có thể sử dụng Facebook app phục vụ cho mục tiêu tìn kiếm khách hàng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Cân nhắc sử dụng những Apps nào phù hợp nhất với bạn. Nếu bạn muốn sử dụng facebook app, đây chính là lời khuyên hữu ích dành cho bạn. Rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng app để tạo nên cầu nối chặt chẽ và tăng giao tiếp với khách hàng.

Quý khách có nhu cầu sử dụng Facebook Apps? Vui lòng Liên Hệ

 

Đối tác Web Media